Tệp khách hàng mục tiêu của hầu hết các shop mỹ phẩm đều là nữ giới. Để thu hút đông đảo khách hàng bạn cần quan tâm đến sự sang trọng và tinh tế trong không gian. Cửa hàng mỹ phẩm với phong cách riêng biệt đã phần nào đánh giá được gu thẩm mỹ của người chủ. Vậy đâu mới là mẫu thiết kế shop mỹ phẩm thịnh hành nhất hiện nay?
Mục Lục
Những yếu tố khiến shop mỹ phẩm trở nên hoàn hảo hơn
Không gian cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng. Để gây ấn tượng với người mua hàng, showroom cần sở hữu phong cách thiết kế riêng biệt. Khi kết hợp với những yếu tố sau đây shop mỹ phẩm của bạn sẽ trông hoàn hảo hơn.
Xác định phong cách thiết kế
Khi kinh doanh shop mỹ phẩm người chủ cần xác định được phong cách trang trí chủ đạo. Với kiểu thiết kế độc đáo, ấn tượng bạn sẽ dễ dàng cạnh tranh được với các thương hiệu khác. Mỗi kiểu decor sẽ phù hợp với từng gam màu nhất định. Một số cửa hàng sẽ lựa chọn màu chủ đạo phù hợp với phong thủy để phát triển việc kinh doanh.

Một số yếu tố giúp cửa hàng mỹ phẩm trở nên hoàn hảo hơn trong mắt khách hàng
Thiết kế mặt tiền ấn tượng
Khi thiết kế shop mỹ phẩm chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc trang trí khu vực mặt tiền. Việc decor bảng hiệu ấn tượng sẽ đem lại hiệu quả thu hút khách hàng rất tốt. Đối với các cửa hàng mỹ phẩm hiện nay, việc sử dụng cửa kính mặt tiền đã trở thành xu hướng. Điều đó sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ có thể nhìn xuyên thấu vào không gian bên trong.
Sử dụng ánh sáng hợp lý
Sự kết hợp giữa ánh sáng đèn trang trí và ánh sáng tự nhiên sẽ tạo sự cân bằng cho không gian. Chủ đầu tư nên chú ý đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại các vị trí trưng bày sản phẩm. Điều đó sẽ giúp tất cả các mặt hàng mỹ phẩm của bạn trông nổi bật hơn. Đặc biệt là những vị trí dành cho khách hàng thử sản phẩm trực tiếp trên da.
Sắp xếp tủ kệ trưng bày khoa học
Để làm nổi bật các dòng mỹ phẩm trưng bày, các mẫu kệ và tủ đựng đồ cũng cần được lựa chọn kỹ lượng. Bạn nên tìm hiểu kỹ về kích thước, kiểu dáng và màu sắc sao cho phù hợp với không gian. Tủ kệ phải đảm bảo tính thẩm mỹ cao và vừa với tầm mắt của khách hàng khi xem sản phẩm. Các mặt hàng bày bán cần cũng nên được sắp xếp khoa học để khách dễ dàng lựa chọn.

Sản phẩm cần được sắp xếp và trưng bày sao cho khoa học và đảm bảo tính thẩm mỹ
Những mẫu thiết kế shop mỹ phẩm ấn tượng
Thị trường kinh doanh mỹ phẩm hiện nay diễn ra khá phức tạp với nhiều showroom được mở ra. Mỗi chủ đầu tư cần đảm bảo được ý tưởng thiết kế độc đáo để có thể cạnh tranh trên thị trường. Sau đây là một số mẫu thiết kế shop mỹ phẩm ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua.
Thiết kế shop mỹ phẩm kiểu Hiện đại, tinh tế
Với những cửa hàng mỹ phẩm có diện tích hạn chế, phong cách hiện đại luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Trong kiểu thiết kế này nội thất thường được trang bị đơn giản, tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng. Điều đó nhằm đảm bảo tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng cũng như mức chi phí bỏ ra.
Phong cách hiện đại thường ưu tiên màu sắc trang nhã dễ dàng làm nổi bật sản phẩm. Một số gam màu phổ biến được sử dụng bao gồm: Xám nhạt, xanh nhạt, trắng,… Với những món đồ nội thất thông minh giúp tiết kiệm được nhiều diện tích bày trí. Nhờ đó khách hàng có thể thoải mái xem, dùng thử hay quan sát vị trí trưng bày mỹ phẩm.

Phần lớn chủ đầu tư đều lựa chọn thiết kế shop mỹ phẩm kiểu hiện đại
Thiết kế shop mỹ phẩm kiểu Nhỏ xinh, thanh lịch
Khi thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ xinh, thanh lịch bạn nên chọn các tone màu sáng làm chủ đạo. Chẳng hạn như màu vàng nhạt, hồng pastel, xanh nhạt,… Những tone màu này thường mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch giúp da của khách trông đẹp hơn.
Trong quá trình thiết kế, chủ đầu tư nên kết hợp nhiều nội thất đơn giản và tinh tế với nhau. Lúc này không gian showroom của bạn sẽ trông rộng rãi và thoáng mát hơn nhiều. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng một số chi tiết màu trắng hoặc vàng gold. Không gian bán mỹ phẩm sẽ trông vừa thơ mộng vừa sang trọng.

Cửa hàng mỹ phẩm nhỏ xinh với màu sắc nhẹ nhàng được nhiều chị em yêu thích
Thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách xanh ECO
Một cách để gây ấn tượng với khách hàng hiệu quả là kết hợp bán mỹ phẩm trong không gian xanh. Nội thất gỗ phối hợp với cây xanh sẽ khiến cửa hàng của bạn như một khu vườn thu nhỏ. Không khí tràn đầy sức sống sẽ tạo nên tâm thế thoải mái, tự nhiên cho khách hàng.
Không gian shop mỹ phẩm này được bài trí theo hơi hướng hiện đại với nhiều cây xanh. Để nổi trội hơn bạn có thể kết hợp kinh doanh mỹ phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên. Chính vì vậy phần lớn khách hàng mà shop mỹ phẩm ECO hướng đến là tầm trung và cao cấp.

Showroom mỹ phẩm ECO hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên
Thị trường kinh doanh mỹ phẩm trong những năm gần đây có mức độ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Để trở nên nổi bật trong mắt khách hàng cửa hàng của bạn cần có thiết kế ấn tượng. Khi thiết kế shop mỹ phẩm chủ quán cần thể hiện được sự mới lạ và độc đáo trong tư duy.
Bạn có thể xem thêm nguyên tắc thiết kế shop mỹ phẩm chuẩn Tại đây.